SUP Workout บอกลาขาเบียด เรียวขากระชับ ดับเซลลูไลท์

สิงหาคม 27, 2016

SUP Workout ช่วยกระชับเรียวขาให้สาวๆใส่ขาสั้นหรือบิกีนีได้อย่างมั่นใจมากขึ้นอากาศที่แสนร้อนของเมืองไทย คงทำให้สาวๆทุกคนชอบใส่กางเกงขาสั้นกันแทบทุกคน แต่สาวๆบางคนก็มีปัญหาและมีความกังวลกับต้นขาของตัวเอง

วันนี้ WeSUP มีท่าออกกำลังกาย SUP WORKOUT เพื่อกระชับต้นขา กำจัดไขมันส่วนเกิน รวมทั้งเซลลูไลท์ที่อาจจะสร้าง ความกังวลให้กับสาวๆ ทำให้สาวๆมั่นใจมากขึ้น ไม่ว่าจะใส่กางเกงขาสั้นหรือบิกีนี่ก็ไม่มีถอยแน่นอน

SUP Workout for Leg

 

SUP WORKOUT 6 ท่าเพื่อเรียวขาสวยงาม

1. ท่า One Leg Raise

• เริ่มต้นด้วยการนอนหงายบนแพดเดิลบอร์ด (SUP) งอเข่าข้างขวาโดยให้เท้าวางบนบอร์ด SUP
• เหยียดขาซ้ายตรง กระดกปลายเท้าให้ตั้งฉาก
• ค่อยๆยกขาซ้ายขึ้นลง ครบ 12 ครั้ง สลับข้างเป็นขาขวา ทำซ้ำ 12 ครั้งต่อเซ็ท
• ทำครบ 2 ข้างนับเป็น 1 เซ็ท ทำทั้งหมด 3-4 เซ็ท

2. ท่า Inner Thigh Leg Lift

• เริ่มจากการนอนตะแคงข้างราบไปกับแพดเดิลบอร์ด (SUP) ตั้งแขนหนุนศีรษะเอาไว้เป็นการทรงตัว
• ขาข้างที่อยู่ด้านล่าง เหยียดตรงวางราบกับบอร์ด SUP ขาข้างที่อยู่ด้านบนงอ ดึงเข่าขึ้นมาแล้วกดลงให้คล่อมขาล่างจนหัวเข่าลงแตะที่บอร์ด SUP
• ยกขาข้างที่เหยียดตรง ขึ้น-ลง เซ็ทละ 12 ครั้ง แล้วตะแคงอีกด้านหนึ่ง ทำเช่นเดียวกัน
• ทำครบ 2 ข้างนับเป็น 1 เซ็ท ทำทั้งหมด 3-4 เซ็ท

3. ท่าปั่นจักรยานอากาศ

• เริ่มจากให้คุณนอนหงายราบกับแพดเดิลบอร์ด (SUP)
• แขนเหยียดตรงแนบไว้ที่บอร์ด เพื่อช่วยยึดตัวไว้ หรือหากใครไม่ถนัด สามารถเอามือทั้งสองข้างจับข้างบอร์ดไว้เพื่อความมั่นคง
• แล้วยกขาทั้งสองขึ้นเหยียดให้ตรงและเริ่มถีบสลับขาเหมือนการปั่นจักรยาน
• ปั่นซ้ายขวานับเป็น 1 ทำทั้งหมด 20 ครั้ง นับเป็น 1 เซ็ท ทำทั้งหมด 3-4 เซ็ท

4. ท่า Donkey Side Kick

• เริ่มต้นด้วยท่าคลาน โดยการวางฝ่ามือบนแพดเดิลบอร์ด (SUP) ให้ตรงกับหัวเข่า แขนเหยียดตรง เข่าแยกออกให้พอดีกับสะโพก
• ยืดขาซ้ายให้ตรง ใช้เข่าขวาเป็นหลักยึดไว้กับบอร์ด
• หลังตรงตั้งฉากกับบอร์ด เตะขาซ้ายวาดไปด้านข้างแตะผิวน้ำข้างบอร์ด
• ลากขาซ้ายกลับเป็นแนวครึ่งวงกลม ค่อยๆวางลงกลับที่เดิม
• ทำเป็นเซ็ท เซ็ทละ 12 ครั้งแล้วค่อยสลับข้าง ทำครบ 2 ข้างนับเป็น 1 เซ็ท ทำทั้งหมด 3-4 เซ็ท

5. ท่า Side Leg Raise

• เริ่มด้วยการยืนแยกขาความกว้างประมาณไหล่
• ถือไม้พายตั้งไว้ตรงหน้าความกว้างประมาณสุดแขน ให้แขนตึงไว้ ใช้มือทั้งสองยึดกับไม้พายไว้ เพื่อใช้ไม้พายช่วยเรื่องการทรงตัว
• ทิ้งน้ำหนักตัวลงบนขาขวา ค่อยๆยกขาซ้ายขึ้นไปทางด้านข้างประมาณ 45 องศา และยกลงมา นับ 1
• ทำซ้ำ 10 ครั้ง และเปลี่ยนมาทำข้างซ้ายอีก 10 ครั้ง นับเป็น 1 เซ็ท ทำทั้งหมด 3-4 เซ็ท
• เวลายกขาขึ้นด้านข้าง ขาจะต้องยืดตรงเสมอ หากฝึกฝนบ่อยขึ้นให้เพิ่มความยากด้วยการยกขาให้สูงขึ้น

6. ท่า Calf Raises

• เริ่มต้นด้วยการยืนอยู่บริเวณกึ่งกลางของแพดเดิลบอร์ด (SUP) เท้าชิด พนมมือไว้ระดับหน้าอก
• เขย่งปลายเท้าขึ้นสูงทั้งสองข้าง ยืนด้วยบริเวณหน้าเท้า
• ยืนค้างไว้ประมาณ 5-10 วินาที แล้วกลับลงท่าเดิม
• ทำเซ็ทละ 20 ครั้ง ทำทั้งหมด 3-4 เซ็ท
ท่านี้ช่วยผ่อนคลายกล้ามเนื้อหลังจากออกกำลังกายท่าอื่นๆมา

สาวๆมือใหม่ทุกคนที่เพิ่งลองหัดเล่น SUP ก็ยังไม่จำเป็นต้องทำท่าให้เป๊ะมากก็ได้นะคะ ค่อยๆพยายามทำ แต่ทำให้สม่ำเสมอ รับรองว่ากางเกงสั้นแค่ไหน ก็ไม่หวั่นแล้วล่ะค่ะ

Tags

 
WeSUP เกิดจากการรวมตัวกันของกลุ่มคนไทยที่ชื่นชอบและหลงไหลในเสน่ห์ของเอสยูพี (SUP) ซึ่งเป็นกีฬาทางน้ำที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็วในประเทศฝั่งตะวันตก โดยพวกเราต้องการจะผลักดันเอสยูพีและมีเป้าหมายที่จะเป็นผู้ให้คำแนะในเรื่องเอสยูพีที่สำคัญแห่งหนึ่งของประเทศไทย

SUP นอกจากจะให้ความสนุกสนานเพลิดเพลิน และเหมาะเป็นกิจกรรมสำหรับครอบครัวแล้วยังให้ประโยชน์กับคุณมากมายทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นการช่วยให้คุณได้ออกไปเห็นโลกในมุมมองใหม่ๆ และยังให้คุณได้ออกกำลังกายอีกด้วย SUP จะช่วยให้คุณมีร่างกายที่แข็งแรง ช่วยสร้างความแข็งแกร่งให้กับกล้ามเนื้อแกนกลางของลำตัว หน้าอก สร้างความยืดหยุ่นให้กับกล้ามเนื้อ ฝึกการทรงตัว นับว่าเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่จะทำให้คุณได้มีสุขภาพที่ดี SUP ไม่จำเป็นต้องเล่นโต้คลื่นเท่านั้น คุณสามารถเล่น SUP ด้วยการพายในทุกที่ที่มีน้ำ ไม่ว่าจะเป็นในมหาสมุทร ทะเลสาบ หรือแม้แต่ในแม่น้ำ หากคุณยังไม่เคยลองเล่น SUP มาลองเล่นกันเถอะ!