เคล็ดลับการพาย SUP

กุมภาพันธ์ 03, 2016

เคล็ดลับการพายแพดเดิลบอร์ดที่จะช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับการออกกำลังกายส่วนกลางลำตัวของคุณอยู่นี่แล้ว!

 

เอื้อมให้ไกลขึ้น

โดยปกติแล้วส่วนแรกของการพายของคุณคือส่วนที่สำคัญที่สุด เราแนะนำให้คุณเหวี่ยงไหล่ด้านที่ต่ำกว่าไปด้านหน้าในขณะที่ไหล่ด้านที่สูงกว่า จะช่วยให้คุณเอื้อมไปด้านหน้าได้ไกลขึ้น

 

 

ผลักใบพายลงไปให้ลึก ออกแรงทั้งตัว

การใช้เพียงแขนมักไม่ได้ผล คุณควรโฟกัสไปที่การใช้ส่วนบนของลำตัวทั้งหมด เพื่อผลักใบพายลงไปในน้ำให้ลึกขึ้น จากนั้นจึงพาย

ทดลองออกแรงพายของคุณในระดับ 1-10 ให้พายระดับ 1 เป็นเวลา 5 ครั้ง จากนั้นเปลี่ยนเป็นระดับ 2 ทำแบบนี้ไปเรื่อยๆ จนคุณถึงระดับ 10

 

อย่าเสียเวลาเมื่อดึงไม้พายกลับมา

วิธีการดึงไม้พายกลับมาเมื่อรู้สึกว่าไม้พายไปทางด้านหลังมากเกินไป คือการเปลี่ยนมุมใบพายไปทางด้านข้างอย่างรวดเร็ว แรงต้านของน้ำจะน้อยลง ทำให้การดึงไม้พายกลับมาทำได้ง่ายขึ้น

 

อย่าเสียเวลาเมื่อนำไม้พายไปทางด้านหน้า

คุณคงไม่อยากเสียเวลาด้วยการนำไม้พายไปทางด้านหน้าเป็นวงกว้าง ซึ่งจะเกิดขึ้นแน่นอนเมื่อคุณพายกลับมา เพียงแค่นำไม้พายไปด้านหน้าเป็นเส้นตรงจะช่วยลดระยะจากการนำไม้พายอ้อมไปทางด้านข้าง ผลักไม้พายลงด้วยลำตัวส่วนบนทั้งหมดจากนั้นยืดตัวตรงอีกครั้งอย่างรวดเร็ว

 

หลังสิ้นสุดการพายแต่ละครั้ง ให้พักสักครู่และประเมินการพายของคุณ

ใช้เวลาสักครู่เพื่อผ่อนคลายกล้ามเนื้อหลังจากพายเสร็จแต่ละครั้ง เพื่อประเมินการพายของคุณก่อนที่จะยกไม้พายไปด้านหน้าและพายครั้งต่อๆ ไป การพายก็เหมือนการวิ่งมาราธอนตรงที่การค่อยๆ ไป จะทำให้คุณไปได้เร็วขึ้น และยาวนานขึ้น

 

Tags

 
WeSUP เกิดจากการรวมตัวกันของกลุ่มคนไทยที่ชื่นชอบและหลงไหลในเสน่ห์ของเอสยูพี (SUP) ซึ่งเป็นกีฬาทางน้ำที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็วในประเทศฝั่งตะวันตก โดยพวกเราต้องการจะผลักดันเอสยูพีและมีเป้าหมายที่จะเป็นผู้ให้คำแนะในเรื่องเอสยูพีที่สำคัญแห่งหนึ่งของประเทศไทย

SUP นอกจากจะให้ความสนุกสนานเพลิดเพลิน และเหมาะเป็นกิจกรรมสำหรับครอบครัวแล้วยังให้ประโยชน์กับคุณมากมายทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นการช่วยให้คุณได้ออกไปเห็นโลกในมุมมองใหม่ๆ และยังให้คุณได้ออกกำลังกายอีกด้วย SUP จะช่วยให้คุณมีร่างกายที่แข็งแรง ช่วยสร้างความแข็งแกร่งให้กับกล้ามเนื้อแกนกลางของลำตัว หน้าอก สร้างความยืดหยุ่นให้กับกล้ามเนื้อ ฝึกการทรงตัว นับว่าเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่จะทำให้คุณได้มีสุขภาพที่ดี SUP ไม่จำเป็นต้องเล่นโต้คลื่นเท่านั้น คุณสามารถเล่น SUP ด้วยการพายในทุกที่ที่มีน้ำ ไม่ว่าจะเป็นในมหาสมุทร ทะเลสาบ หรือแม้แต่ในแม่น้ำ หากคุณยังไม่เคยลองเล่น SUP มาลองเล่นกันเถอะ!