SUPโยคะ – การฝึกเพื่อเพิ่มพัฒนาทักษะการเล่นให้เหมือนมือโปร

พฤษภาคม 25, 2017

SUP Yoga expert, Dashama Gordon, gives us some insight on how to improve our performance in SUP Yoga.

SUP Yoga expert, Dashama Gordon, gives us some insight on how to improve our performance in SUP Yoga.


 

            ที่เมืองซานดิเอโก้ รัฐแคลิฟอร์เนีย – ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่อยากพัฒนาทักษะการเล่นโยคะ SUP ล่ะก็ วันนี้เราอยู่กับสาวสวย Dashama แบรนด์แอมบาสเดอร์และนักเล่น SUPโยคะ แนวหน้าของวงการที่จะมาช่วยแนะนำวิธีการพัฒนาตัวเองในการเล่นโยคะ SUP ได้แบบก้าวกระโดด จะเป็นยังไงบ้าง มาดูกันเลยค่ะ

            SUPโยคะ กับเทคนิคการพัฒนาการเล่นของคุณให้ดียิ่งขึ้น

         

            🎯 ถ่ายวีดีโอตัวเองไว้ตอนที่เล่น SUP

            ถ้ามีผู้เชี่ยวชาญคอยสอนมันก็ดีอยู่หรอก เพราะว่าผู้เชี่ยชาญสามารถให้คำแนะนำจากที่ดูจากภายนอกได้ และจะบอกชัดเจนได้ว่าเราต้องเสริมตรงไหนบ้าง การถ่ายวีดีโอตอนตัวเองเล่นก็นับเป็นอีกวิธีหนึ่งที่จะช่วยพัฒนาทักษะการเล่นได้ เราจะรู้ได้เลยว่าเราอ่อนตรงไหนตอนที่เราดูวีดีโอ ข้อดีของการถ่ายวีดีโอไว้ดูคือเราสามารถเล่น ดู หรือหยุด หรือดูแบบช้าๆได้ การถ่ายวีดีโอก็ทำได้หลายวิธี เช่น ติดกล้องโกโปรไว้ที่บอร์ด ให้เพื่อนช่วยถ่าย หรือจะตั้งกล้องไว้บนฝั่งก็ได้เหมือนกัน มุมมองจากข้างนอกจะช่วยให้เราเห็นอีกมุมหนึ่งของตัวเอง
 

Having your routine on film can allow for you to look back and pinpoint what you want/need to improve on.

Having your routine on film can allow for you to look back and pinpoint what you want/need to improve on.


            🎯 เพิ่มเวลาฝึกอีกซัก 3 นาที

            เหมือนวลีที่บอกว่า ยิ่งฝึกก็ยิ่งเก่ง ในช่วงแรกทุกอย่างก็จะไม่เพอร์เฟคไปซะหมด แต่ว่ายิ่งเราฝึกนานแค่ไหน ก็ยิ่งเข้าใกล้ความสำเร็จมากขึ้นเท่านั้น ยิ่งมีพลังมากแค่ไหนก็ยิ่งทำให้ฝึกได้นานขึ้น ลองเริ่มจาก 3 นาที ค่อยๆเพิ่มเวลาเล่น ลองใช้นาฬิกาจับเวลาตั้งเวลาให้นานขึ้นๆทุกๆวันในการฝึกก็ช่วยได้เหมือนกัน


            🎯 ลองเล่นท่ายากๆ อย่ากลัวตก

 

Take a stab at the more difficult poses. If you fall, you fall into water!

Take a stab at the more difficult poses. If you fall, you fall into water!

            Dashama บอกกับเราว่า ใครๆก็ถามเธอว่าท่า SUPโยคะ ไหนเล่นยากที่สุด ตอนแรกฉันคิดว่าท่ากลับหลังเอาหัวลงน่ะยากสุดๆเลย แต่หลังจากที่เห็นใครหลายๆคนทำได้ ฉันก็คิดว่า มันคงไม่ยากเกินไป ท่ากลับหลังที่ให้ส่วนของร่างกายแตะบอร์ดน้อยที่สุดน่ะยากกว่าอีก แต่ที่ฉันจะสื่อก็คือ ให้ลองเล่นหลายๆ อย่าไปกลัวจะตกน้ำ เพราะท่าสวยๆที่ยากๆหลายท่าต้องอาศัยความพยายาม ถ้าจะตก ก็ตกน้ำ ไม่เจ็บหรอกค่ะ ยิ่งตกก็ยิ่งเก่ง เพราะการตกแต่ละครั้งเป็นแรงผลักดันให้เราทำได้มากขึ้นๆนั่นเอง

 
Credit: © Copyrighted Exclusive SupConnect.com Content.

Tags

 
WeSUP เกิดจากการรวมตัวกันของกลุ่มคนไทยที่ชื่นชอบและหลงไหลในเสน่ห์ของเอสยูพี (SUP) ซึ่งเป็นกีฬาทางน้ำที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็วในประเทศฝั่งตะวันตก โดยพวกเราต้องการจะผลักดันเอสยูพีและมีเป้าหมายที่จะเป็นผู้ให้คำแนะในเรื่องเอสยูพีที่สำคัญแห่งหนึ่งของประเทศไทย

SUP นอกจากจะให้ความสนุกสนานเพลิดเพลิน และเหมาะเป็นกิจกรรมสำหรับครอบครัวแล้วยังให้ประโยชน์กับคุณมากมายทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นการช่วยให้คุณได้ออกไปเห็นโลกในมุมมองใหม่ๆ และยังให้คุณได้ออกกำลังกายอีกด้วย SUP จะช่วยให้คุณมีร่างกายที่แข็งแรง ช่วยสร้างความแข็งแกร่งให้กับกล้ามเนื้อแกนกลางของลำตัว หน้าอก สร้างความยืดหยุ่นให้กับกล้ามเนื้อ ฝึกการทรงตัว นับว่าเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่จะทำให้คุณได้มีสุขภาพที่ดี SUP ไม่จำเป็นต้องเล่นโต้คลื่นเท่านั้น คุณสามารถเล่น SUP ด้วยการพายในทุกที่ที่มีน้ำ ไม่ว่าจะเป็นในมหาสมุทร ทะเลสาบ หรือแม้แต่ในแม่น้ำ หากคุณยังไม่เคยลองเล่น SUP มาลองเล่นกันเถอะ!