วิธีกลับขึ้นบนแพดเดิลบอร์ดอย่างถูกต้องหลังตกจากบอร์ด

กุมภาพันธ์ 11, 2016

How to get up

Sean Poynter ให้เคล็ดลับในการกลับขึ้นไปยืนบนบอร์ด SUP หลังจากตกลงมา | ภาพถ่าย: Matty และ Elena Schweitzer

 

ซานดิเอโก, แคลิฟอร์เนีย – เมื่อคุณเล่นแพดเดิลบอร์ด ถึงจุดหนึ่งคุณจะต้องตกจากบอร์ดอย่างแน่นอน ซึ่งมันอาจจะยากหากคุณทำไม่ถูกวิธี โชคดีที่เรามีผู้เชี่ยวชาญด้าน SUP Sean Poynter มาช่วยบอกเคล็ดลับเล็กๆ น้อยๆ ในการกลับขึ้นไปบนบอร์ด และนี่คือเคล็ดลับจาก Sean Poynter นักกีฬาของ Starboard และ FCS

 

1. จัดตำแหน่งตัวเองให้ถูกต้อง

เคล็ดลับที่สำคัญที่สุดในการกลับขึ้นไปบนบอร์ดก็คือการจัดตำแหน่งตัวเองอย่างถูกต้อง เมื่อพยายามดันตัวเองกลับขึ้นไปบนบอร์ดคุณต้องแน่ใจว่าคุณอยู่ตรงจุดศูนย์กลางของบอร์ด เช่น ตำแหน่งของด้ามจับ นี่คือบริเวณที่มีความสมดุลและมั่นคงที่สุดของบอร์ดและจะเป็นจุดที่ง่ายที่สุดที่คุณจะทิ้งน้ำหนักตัวเพื่อดันตัวเองกลับขึ้นไป

how to get up 1

คุณต้องแน่ใจว่าคุณอยู่ตรงจุดศูนย์กลางของบอร์ดซึ่งเป็นตำแหน่งของด้ามจับ | ภาพถ่าย: Matty และ Elena Schweitzer

ดูเคล็ดลับแพดเดิลบอร์ดสำหรับมือใหม่เพิ่มเติมได้ที่นี่.

 

2. ใช้มือข้างที่ถนัดเพื่อพาตัวเองกลับขึ้นไปบนบอร์ด

ให้ใช้มือข้างที่ถนัดในการดันตัวเองกลับขึ้นไปเพื่อความแข็งแรง และใช้มืออีกข้างจับไม้พายไว้

หมายเหตุ: คนที่ถนัดซ้ายควรจะขึ้นบอร์ดจากทางด้านขวา ส่วนคนที่ถนัดขวาควรจะขึ้นบอร์ดจากทางด้านซ้าย

how to get up 3  how to get up 2

ใช้มือข้างที่ถนัดดันตัวเองกลับขึ้นมาและใช้มืออีกข้างจับไม้พายไว้ | ภาพถ่าย: Matty และ Elena Schweitzer

เมื่อคุณเริ่มดันตัวเองกลับขึ้นมา ควรใช้มือข้างที่ถนัดอยู่บนบอร์ด ข้ามเส้นกึ่งกลางของบอร์ด เพื่อชดเชยน้ำหนักลงบนราวที่คุณกำลังปีนขึ้นไป

เคล็ดลับเพิ่มเติมในการชดเชยน้ำหนักและการจับบอร์ด ได้แก่การเอื้อมมือไปจับราวอีกด้านเมื่อคุณกำลังปีนขึ้นหรือให้จับที่ด้ามจับ การจับด้ามจับเป็นทางเลือกที่ดีเมื่อบอร์ดมีขนาดกว้าง จากนั้นใช้อีกมือช่วยในขณะที่คุณจับไม้พายอยู่

ดูเคล็ดลับ SUP เซิร์ฟเพิ่มเติมได้ที่นี่.

 

3. กลับสู่ท่านั่ง

เมื่อคุณอยู่บนบอร์ดแล้ว ให้เหวี่ยงขาไปทางด้านข้างและกลับสู่ท่านั่ง

how to get up 5

หลังจากดันตัวเองขึ้นมาบนบอร์ด ให้กลับมาสู่ท่านั่ง | ภาพถ่าย: Matty และ Elena Schweitzer

 

4. ยืนขึ้นอย่างช้าๆ

เริ่มต้นยืนโดยใช้มือทั้งสองข้างวางไม้พายพาดขวางบอร์ด ทิ้งน้ำหนักตัวไปด้านหน้าบนมือทั้งสองข้าง ถีบขาขึ้นมาและวางฝ่าเท้าลง จากนั้นค่อยๆ ยืนขึ้นอย่างช้าๆ เอาไม้พายลงน้ำ เท่านี้ก็เรียบร้อยแล้ว

how to get up 6  how to get up 7

how to get up 8

ยืนขึ้นอย่างช้าๆ และกลับไปเล่นต่อ! | ภาพถ่าย: Matty และ Elena Schweitzer

 

โปรดจำไว้ว่าแม้แต่คนที่เก่งที่สุดก็ยังตกลงจากบอร์ดได้เสมอ เพราะฉะนั้นอย่าเพิ่งหมดกำลังใจไปก่อน สนุกกับมันแล้วก็ซ้อม ซ้อม แล้วก็ซ้อม!

 

ดูเคล็ดลับ SUP เซิร์ฟอื่นๆ จาก Sean Poynter ได้ที่นี่

เคล็ดลับนี้มีประโยชน์ไหม? บอกเราที่คอมเมนต์ด้านล่างได้เลย!

 

เนื้อหาลิขสิทธิ์ถูกต้องแต่เพียงผู้เดียวโดย ©Supconnect

เครดิต: www.supconnect.com

Tags

 
WeSUP เกิดจากการรวมตัวกันของกลุ่มคนไทยที่ชื่นชอบและหลงไหลในเสน่ห์ของเอสยูพี (SUP) ซึ่งเป็นกีฬาทางน้ำที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็วในประเทศฝั่งตะวันตก โดยพวกเราต้องการจะผลักดันเอสยูพีและมีเป้าหมายที่จะเป็นผู้ให้คำแนะในเรื่องเอสยูพีที่สำคัญแห่งหนึ่งของประเทศไทย

SUP นอกจากจะให้ความสนุกสนานเพลิดเพลิน และเหมาะเป็นกิจกรรมสำหรับครอบครัวแล้วยังให้ประโยชน์กับคุณมากมายทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นการช่วยให้คุณได้ออกไปเห็นโลกในมุมมองใหม่ๆ และยังให้คุณได้ออกกำลังกายอีกด้วย SUP จะช่วยให้คุณมีร่างกายที่แข็งแรง ช่วยสร้างความแข็งแกร่งให้กับกล้ามเนื้อแกนกลางของลำตัว หน้าอก สร้างความยืดหยุ่นให้กับกล้ามเนื้อ ฝึกการทรงตัว นับว่าเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่จะทำให้คุณได้มีสุขภาพที่ดี SUP ไม่จำเป็นต้องเล่นโต้คลื่นเท่านั้น คุณสามารถเล่น SUP ด้วยการพายในทุกที่ที่มีน้ำ ไม่ว่าจะเป็นในมหาสมุทร ทะเลสาบ หรือแม้แต่ในแม่น้ำ หากคุณยังไม่เคยลองเล่น SUP มาลองเล่นกันเถอะ!